-
-
-
Tổng tiền thanh toán:
-
Viết bởi Nguyễn Diệu Ly / 0 bình luận
Thời gian gần đây, mô hình cho thuê căn hộ dịch vụ đã trở nên phổ biến, nhất là những người thường xuyên đầu tư vào bất động sản. Nó đã và đang mang lại hiệu quả kinh tế rất tốt. Tuy nhiên để căn hộ dịch vụ của bạn luôn có khách thuê và có được lợi nhuận cao thì cũng cần có bí quyết. Vậy bí quyết đó là gì? Cùng Lynh tìm hiểu qua bài viết dưới đây.
Căn hộ dịch vụ là gì? Xu hướng kinh doanh căn hộ dịch vụ tại Việt Nam hiện nay
Khái niệm về căn hộ dịch vụ
Căn hộ dịch vụ (Serviced Apartment) là loại hình nhà ở cho thuê mang đầy đủ các tiện ích. Nó được trang bị các đồ nội thất như: tivi, máy giặt, tủ lạnh, giường, tủ,...Ngoài ra, căn hộ dịch vụ cũng có những dịch vụ hỗ trợ giống khách sạn đi kèm như: dọn phòng, rửa bát, internet,...
Xu hướng kinh doanh mô hình căn hộ dịch vụ hiện nay
Trong thời gian gần đây, mô hình cho thuê căn hộ dịch vụ đang phát triển mạnh trên thế giới và tại Việt Nam. Mô hình này được khai thác cho cả nguồn khách ngắn hạn và dài hạn. Thay vì đầu tư vào những hình thức khác thì nhiều người kinh doanh bất động sản đã lựa chọn đầu tư vào căn hộ dịch vụ.
Nội thất đầy đủ tiện nghi trong căn hộ dịch vụ
Nhờ những tiện nghi đầy đủ, không gian sống tuyệt vời, kiểu căn hộ này thu hút không chỉ những khách từ xa đến công tác, du lịch mà còn cả những khách gần với nhu cầu tìm một nơi để an cư ổn định. Vì thế, rất nhiều chủ đầu tư đã thu được lợi nhuận lớn từ việc cho thuê căn hộ dịch vụ. Và chắc chắn rằng xu hướng kinh doanh mô hình này sẽ còn phát triển mạnh mẽ hơn nữa trong tương lai.
Các loại hình căn hộ dịch vụ phổ biến tại Hà Nội
Hà Nội là một trong những thành phố phát triển nhanh chóng ở Việt Nam và căn hộ dịch vụ ngày càng trở thành lựa chọn phổ biến cho du khách và người dân sống tại đây. Dưới đây là một số loại hình căn hộ dịch vụ phổ biến tại Hà Nội:
Căn hộ dịch vụ giá rẻ
Thông thường, những căn hộ dịch vụ giá rẻ thường dành cho đối tượng khách hàng là sinh viên hoặc người lao động. Vì thế nhu cầu và hiệu suất cho thuê khá ổn định. Với việc đầu tư kinh doanh căn hộ dịch vụ giá rẻ người chủ đầu tư sẽ chỉ phải bỏ ra vốn ban đầu thấp bằng 40-60% so với các mô hình căn hộ dịch vụ trung cấp hay cao cấp.
Loại hình căn hộ dịch vụ giá rẻ (Ảnh: sưu tầm)
Tuy nhiên, nếu xác định đầu tư vào phân khúc giá rẻ thì chủ đầu tư cần hiểu rằng giá trị căn hộ cho thuê của bạn khó tăng hoặc tăng chậm trong tương lai. Bên cạnh đó, những căn hộ giá rẻ thường mang lại rủi ro về đồ nội thất xuống cấp nhanh chóng gây phát sinh thêm các khoản chi phí sửa chữa. Ngoài ra, các tiện nghi và thẩm mỹ của căn hộ sẽ không thể đáp ứng được như các căn hộ trung cấp và cao cấp.
Vậy nên, nếu bạn tập trung vào tệp khách hàng mục tiêu là sinh viên hoặc người lao động thì việc đầu tư vào căn hộ dịch vụ giá rẻ là phù hợp. Còn nếu khách hàng mục tiêu của bạn là hộ gia đình hoặc người có thu nhập tốt thì nên cân nhắc đến mô hình căn hộ cho thuê trung cấp và cao cấp.
Mô hình căn hộ dịch vụ trung cấp
Mô hình căn hộ dịch vụ trung cấp thường hướng đến những khách thuê là người đi làm hay hộ gia đình có mức thu nhập trung bình hoặc sinh viên có điều kiện khá nhưng chưa chủ tài chính để mua nhà nhưng vẫn muốn có không gian tiện nghi và thoải mái. Những căn hộ dịch vụ trung cấp sẽ có diện tích vừa đủ để đảm bảo được những công năng sử dụng cơ bản.
Ở phân khúc căn hộ trung cấp sẽ có sự khác biệt với căn hộ giá rẻ ở việc nó sở hữu những thiết kế nội thất đẹp và có gu hơn. Đồng thời, nội thất và trang thiết bị được trang bị đầy đủ để đảm bảo sinh hoạt trong thời gian dài. Các căn hộ này đa số đều có phòng ngủ riêng biệt, phòng khách rộng rãi, nhà bếp và đôi khi cả phòng làm việc.
Loại hình căn hộ dịch vụ có quy mô trung bình
Theo điều tra, nhóm khách thuê ở phân khúc tầm trung đang càng ngày có xu hướng tăng nhanh do chất lượng cuộc sống ngày một tăng lên. Vì vậy, đầu tư vào phân khúc căn hộ cho thuê tầm trung là một ý tưởng hay để mang lại lợi nhuận cho các chủ đầu tư.
Căn hộ dịch vụ cao cấp
Căn hộ dịch vụ cao cấp là mô hình căn hộ cho thuê có chất lượng cao, đảm bảo đầy đủ điều kiện về kiến trúc, kỹ thuật, thiết kế nội thất, công nghệ thiết yêu và chất lượng dịch vụ. Thông thường các căn hộ dịch vụ cao cấp thường có vị trí tại các khu trung tâm thành phố với nhiều tiện ích xung quanh.
Căn hộ cao cấp thường có giá thuê cao gấp nhiều lần căn hộ mini
Tuy nhiên, loại hình căn hộ dịch vụ cao cấp này không nhất thiết phải có diện tích lớn, mà các chủ đầu tư sẽ tập trung chú trọng vào thiết kế đẹp, trang thiết bị đầy đủ mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho khách thuê. Bởi vì nằm ở những vị trí đắc địa và được trang bị đầy đủ tiện nghi nên mức giá cho thuê của loại hình căn hộ này cũng khá cao. Nên sẽ phù hợp với những đối tượng là người có thu nhập cao, du khách nước ngoài và người có điều kiện kinh tế,…
Bí quyết để căn hộ dịch vụ của bạn thu hút nhiều khách thuê
Hiện nay có nhiều căn hộ dịch vụ vẫn đang trống phòng. Nhưng ngược lại cũng có những căn lúc nào cũng trong trạng thái full. Dưới đây là một vài bí quyết để căn hộ dịch vụ của bạn thu hút nhiều khách thuê.
Đầu tư nội thất căn hộ dịch vụ
Việc đầu tư vào nội thất căn hộ dịch vụ chất lượng và thiết kế sáng tạo là một bước quan trọng để làm cho căn hộ dịch vụ của bạn nổi bật trong lòng khách hàng. Đầu tiên, hãy lựa chọn một đơn vị chuyên tư vấn thiết kế và thi công nội thất uy tín. Họ sẽ giúp căn hộ dịch vụ của bạn được khoác một chiếc áo mới vô cùng đẹp và chất lượng.
Các căn hộ nên sử dụng màu sắc và kiểu dáng phù hợp để tạo cảm giác ấm áp và thoải mái cho khách hàng. Bố trí nội thất đầy đủ, thông minh giúp tối ưu hóa không gian và tạo ra sự tiện nghi cho người sử dụng. Điều này sẽ khiến căn hộ của bạn giữ chân được khách hàng lâu dài hơn và nâng cao giá trị kinh doanh.
Chủ đầu tư nên trang bị cho không gian nội thất căn hộ dịch vụ thu hút hơn
Nếu đầu tư chỉn chu, bền vững ngay từ ban đầu, bạn sẽ tiết kiếm được rất nhiều chi phí phát sinh sau này như: sửa chữa, thay thế đồ dùng trong nhà.
Hiện nay đa số các khách hàng sẽ tìm thuê căn hộ dịch vụ trên các nền tảng mạng xã hội. Nếu nội thất đẹp, bắt mắt thì căn hộ sẽ tạo nên được sự khác biệt giữa hàng ngàn đối thủ cạnh tranh, thu hút người xem ngay từ lần đầu tiên. Đây cũng là một yếu tố quan trọng giúp nhà đầu tư tiết kiệm được chi phí Marketing.
Một căn hộ có nội thất bền đẹp, không gian sống tiện nghi với một giá cả hợp lý sẽ khiến khách hàng vô cùng hài lòng. Từ đó, họ có thể sẽ giới thiệu thương hiệu của bạn tới người quen bạn bè sử dụng căn hộ dịch vụ của bạn.
Cho thuê qua nhiều kênh OTA
Việc sử dụng nhiều kênh OTA (Online Travel Agencies) là một bí quyết quan trọng để đưa căn hộ dịch vụ của bạn đến với nhiều khách thuê tiềm năng. OTA là các trang web và ứng dụng đặt phòng trực tuyến như: Booking.com, Airbnb, Expedia, và Agoda, nơi mà người dùng có thể tìm kiếm và đặt chỗ nghỉ dễ dàng.
Lợi ích lớn nhất của việc sử dụng nhiều kênh OTA là mở rộng phạm vi tiếp cận khách hàng của bạn. Mỗi OTA có một cơ sở người dùng riêng, từ những người du lịch cá nhân đến các doanh nhân và gia đình. Bằng cách đăng ký và quảng cáo trên nhiều kênh OTA, bạn có cơ hội thu hút một đối tượng khách hàng đa dạng, từ đó tăng khả năng đặt phòng và doanh thu cho căn hộ dịch vụ của bạn.
Sử dụng nhiều kênh OTA để quảng bá và cho thuê căn hộ dịch vụ
Ngoài ra, việc sử dụng nhiều kênh OTA cũng giúp tăng khả năng xuất hiện trong các kết quả tìm kiếm của các công cụ tìm kiếm trực tuyến. Khi khách hàng tìm kiếm chỗ ở tại địa điểm của bạn trên Google hoặc các trang web khác, việc có mặt trên nhiều kênh OTA sẽ tăng cơ hội của bạn để được khách hàng lựa chọn.
Lynh - đơn vị tư vấn thiết kế và thi công nội thất uy tín sẽ hỗ trợ các chủ đầu tư tìm kiếm khách thuê, khi các bạn trở thành khách hàng của chúng tôi. Việc này sẽ giúp tối ưu hóa hiệu suất cho thuê của bạn rất nhiều.
Nâng cao trải nghiệm khách hàng
Nâng cao trải nghiệm khách hàng là một yếu tố then chốt để làm cho căn hộ dịch vụ của bạn thu hút và giữ chân khách thuê. Điều đầu tiên bạn cần làm đó là hãy đảm bảo rằng căn hộ của bạn được trang trí nội thất đẹp mặt, đầy đủ tiện nghi để khách hàng cảm thấy thoải mái nhất.
Nâng cao trải nghiệm khách hàng bằng cách tạo nên không gian thư giãn
Ngoài ra, bạn có thể thêm các tiện ích và dịch vụ như: internet tốc độ cao, truyền hình cáp, dọn phòng,... Những điều này không chỉ tạo ra sự tiện lợi mà còn tăng thêm giá trị cho căn hộ của bạn.
Và cuối cùng là luôn lắng nghe phản hồi từ khách hàng và thực hiện các cải tiến dựa trên ý kiến phản hồi của họ. Nó giúp bạn hiểu rõ nhu cầu và mong muốn của khách thuê, từ đó cải thiện trải nghiệm và tạo ra một môi trường sống tốt hơn cho họ.
Concept Căn hộ dịch vụ tại Nội thất Lynh – Giải pháp giúp CHDV của bạn thu hút khách thuê
Nếu bạn đang tìm đơn vị tư vấn và thi công nội thất uy tín chất lượng thì hãy chọn Lynh. Đây sẽ là giải pháp giúp căn hộ dịch vụ của bạn thu hút khách thuê. Lynh sẽ cung cấp các đồ nội thất cần thiết theo concept, nghĩa là tất cả đã được lựa chọn phù hợp với diện tích của căn hộ. Mỗi concept lại mang một phong các khác nhau.
Hiện nay có một vài concept phổ biến phù hợp với mô hình cho thuê căn hộ dịch vụ như: Indochine, Wabisabi, Vintage,...Nó sẽ giúp căn hộ của bạn trở nên đẹp hơn, khác biệt và thu hút khách hàng mạnh mẽ.
Phong cách Indochine tại ra không gian ấm cúng, sang trọng và độc đáo.
Phong cách Vintage, tạo cảm giác cổ điển và đầy cảm xúc
Với kinh nghiệm và uy tín trong ngành, chúng tôi cam kết mang lại sự hài lòng và thành công cho dự án của bạn. Mọi nội thất trong căn hộ sẽ được hoàn thiện trong thời gian nhanh chóng với mức chi phí cùng tối ưu cùng chất lượng bề bỉ. Ngoài ra, dịch vụ bảo hành - bảo trì của Lynh cũng vô cùng uy tín. Các nhân viên kỹ thuật sẽ có mặt khi có vấn đề xảy ra.
Liên hệ ngay qua Website hoặc qua Hotline 1900055585 để được tư vấn ngay hôm nay!
Xem thêm:
>> 5 Kiểu nội thất căn hộ dịch vụ đẹp mắt thu hút khách hàng
>> Concept căn hộ dịch vụ - giải pháp cho bài toán nội thất căn hộ dịch vụ giá tốt nhất